Dubai phục hồi rạn san hô bằng phương pháp mới

Một trang trại san hô ở Dubai của Các Tiểu vương Quốc Ả rập Thống nhất đã tiến hành nuôi san hô bằng phương pháp mới, giúp san hô phát triển nhanh hơn tới 50 lần so với thông thường. Với phương pháp này, trang trại san hô cam kết sẽ khôi phục các rạn san hô đang chết dần ở ngoài khơi bờ biển Dubai và ở các vùng biển khác trên thế giới.

Công ty Coral Vita áp dụng mô hình phục hồi rạn san hô mới thông qua một quá trình gọi là tiến hóa được hỗ trợ. Trang trại này tách san hô thành các mảnh nhỏ, đặt chúng gần với nhau để nuôi trồng trong phòng thí nghiệm. Phương pháp này giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển và củng cố các rạn san hô, khiến chúng có khả năng chống chọi tốt hơn với biến đổi khí hậu khi được trồng trở lại biển Vịnh Ả Rập.

Công ty Coral Vita áp dụng mô hình phục hồi rạn san hô mới thông qua một quá trình gọi là tiến hóa được hỗ trợ

Anh Ahmed Hamdy - quản lý trang trại Coral Vita của Dubai cho biết: "Phương pháp làm cho san hô phát triển nhanh hơn là đặt san hô cạnh nhau, chúng tôi đang tạo ra một môi trường chữa lành và chúng bắt đầu phục hồi nhanh hơn. Chúng có khả năng kết nối với nhau, và có thể đạt đến độ trưởng thành trong thời gian rất ngắn".

Có trụ sở tại Bahamas, Florida, Dubai và Ả Rập Saudi, Công ty Coral Vita cho biết họ đã trồng nhiều hơn 30.000 cá thể san hô trên khắp vùng biển Caribe vào năm 2023. Mô hình trồng san hô này cũng mang đến cho mọi người trên toàn cầu cơ hội "nhận nuôi" san hô và giúp tài trợ cho sự phát triển của chúng.

Theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, san hô sống trên các rạn san hô có thể giảm 70-90% vào năm 2050 nếu không có hành động quyết liệt nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.