Đức bắt giữ kẻ âm mưu tấn công Đại sứ quán Israel

Các công tố viên Liên bang Đức thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một người đàn ông Libya bị tình nghi liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, âm mưu tấn công Đại sứ quán Israel.

Nghi phạm được xác định là Omar A, 28 tuổi. Theo truyền thông Đức, cảnh sát đặc nhiệm đã đột kích một căn hộ ở Bernau, phía Bắc Berlin và bắt giữ đối tượng này. Chiến dịch đột kích được triển khai sau khi các nhà chức trách Đức nhận được thông tin từ một cơ quan tình báo nước ngoài.

Đối tượng Omar A không có trong danh sách theo dõi của Đức. Người đàn ông này được cho là đã nhập cảnh vào Đức vào tháng 11/2022 và đã nộp đơn xin tị nạn vào tháng 1/2023, song đã bị từ chối. Đây là âm mưu tấn công nhằm vào cơ quan ngoại giao Israel thứ ba bị các cơ quan an ninh châu Âu triệt phá từ đầu tháng tới nay. Trước đó, các Đại sứ quán Israel tại Copenhagen (Đan Mạch) và Stockholm (Thụy Điển) cũng đã trở thành mục tiêu tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/10, hội nghị của Liên hợp quốc về đa dạng sinh học lần thứ 16 khai mạc tại Cali, Colombia, nơi 196 quốc gia sẽ thảo luận về cách ngăn chặn và đảo ngược quá trình suy giảm đa dạng sinh học.

Các vụ nổ lớn và hỏa hoạn đã xảy ra gần sân bay quốc tế Beirut ở Liban, làm khói dày đặc bốc lên bao trùm khu vực.

Sau khi Hezbollah phóng thiết bị bay không người lái vào dinh thự của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel đã tấn công các cơ sở vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Beirut và cả vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn. Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng, đợt tập trận này nhằm nâng cao năng lực ứng phó của toàn bộ lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Phó thủ lĩnh của phong trào Hezbollah, ông Naim Qassem, đã tới Tehran sau khi rời Liban trên một chiếc máy bay của Iran cách đây hai tuần.

Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào Vành đai Lahiya của Dải Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.