Đức: Ngành công nghiệp bia ứng phó với biến đổi khí hậu

Hiệp hội nghiên cứu hoa bia phía bắc Munich (Đức) đang phát triển một vườn ươm thực vật bao gồm 7.000 giống cây trồng. Các nhà nghiên cứu gọi đây là chìa khóa để chống lại biến đổi khí hậu, hiện tượng đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến ngành bia Đức.

Để tạo ra 7000 cây giống tại vườn, các nhà nghiên cứu đã kết hợp các giống mới được phát triển từ nghiên cứu và truyền thống trồng hoa bia và sản xuất bia của Đức từ nhiều thế kỷ. Họ hy vọng những cây này sẽ phát triển cao tới 7m và đủ mạnh để chịu đựng nhiều loại bệnh tật và thiên tai như nhiệt độ tăng cao, hạn hán và bệnh nấm trắng nguy hiểm có thể tiêu diệt toàn bộ vụ mùa.

Biến đổi khí hậu đã làm nhiệt độ toàn cầu nóng lên và tăng khả năng xảy ra cả hạn hán kéo dài lẫn những cơn mưa dữ dội. Điều này đã ảnh hưởng đến nông dân và kế sinh nhai của họ. Thậm chí những nơi có nghệ thuật trồng hoa bia và sản xuất bia hàng nghìn năm như Bavaria cũng bị ảnh hưởng.

Ông Thomas Becker, người giám sát nhà máy nghiên cứu bia của đại học kỹ thuật Munich cho biết, ông dạy khoảng 500 sinh viên suy nghĩ về cách mà biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến toàn bộ ngành bia. Ông cũng thử thách sinh viên của mình giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình sản xuất bia và cho ra một sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn để hạn chế lãng phí.

Các nhà nghiên cứu dự báo sẽ giảm từ 4 đến 18% về năng suất hoa bia trong các vùng trồng trọt ở châu Âu vào năm 2050 nếu nông dân không thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto ngày 2/10 cho biết, Hungary đã chặn kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc mở rộng phái bộ hỗ trợ chung cho Ukraine và gửi huấn luyện viên quân sự tới nước này.

Hiệp hội nghiên cứu hoa bia phía bắc Munich (Đức) đang phát triển một vườn ươm thực vật bao gồm 7.000 giống cây trồng. Các nhà nghiên cứu gọi đây là chìa khóa để chống lại biến đổi khí hậu, hiện tượng đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến ngành bia Đức.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 2/10 cho biết, Nga đã bác bỏ khả năng đàm phán hạt nhân với Mỹ vì lý do lập trường của Washington về việc mở rộng của NATO.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông, ngày 2/10, nhiều quốc gia đã khuyến cáo công dân rời khỏi các nước Iran và Liban.

Phiên tòa xét xử Gisella Dahiana Madrid, y tá của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã bắt đầu vào thứ Tư, ngày 2/10 tại Argentina, gần 4 năm sau khi ông qua đời.

Quân đội Israel ngày 2/10 thừa nhận rằng một số căn cứ không quân của họ đã bị đánh trúng trong cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo lớn của Iran vào quốc gia này vào đêm 1/10, nhưng nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công không gây ra thiệt hại nào cho hoạt động của Không quân Israel.