Đức ra mắt xe điện ba bánh dành cho người lớn tuổi

Hãng Hopper Mobility tại Đức đã cho ra mắt chiếc xe điện ba bánh phục vụ người lớn tuổi với thiết kế mới và nhiều tính năng được cải tiến.

Hopper là xe điện ba bánh do Đức sản xuất kết hợp tiện ích giữa xe đạp điện và ô tô. Chiếc xe dài hơn 2,12m, rộng 1,15m, được trang bị hai ghế ngồi, mái che, kính chắn gió lớn và mở ở hai bên. Lốp xe có kích thước 20inch ở phía trước và 10inch phía sau.

Xe có động cơ trung tâm phía sau 250watt, cho phép đạt tốc độ tối đa 25 km/h. Động cơ được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-iron-phosphate 30-Ah, 48V, phạm vi hoạt động lên tới 65 km  mỗi lần sạc. Trên nóc xe được trang bị một tấm pin mặt trời để tích trữ năng lượng. Theo nhà sản xuất, mỗi giờ dưới ánh sáng mặt trời xe sẽ đi được thêm 5km. Năng lượng sẽ được phục hồi khi xe xuống dốc hoặc phanh.

Hopper là xe điện ba bánh kết hợp tiện ích giữa xe đạp điện và ô tô.

Bán kính đánh lái của bánh sau khi quay vòng là 2m. Xe được trang bị số lùi, màn hình tích hợp trên vô lăng và có không gian chứa đồ phía sau lên tới 300l. Các tính năng đáng chú ý khác của xe bao gồm hệ thống chiếu sáng với hai đèn pha, phanh đỗ và hệ thống an ninh cố định bánh xe, bộ làm mờ kính chắn gió và cổng USB để sạc thiết bị di động.

Xe điện Hopper cho phép đạt tốc độ tối đa 25km/h.

Tại Đức, khách hàng có thể đặt hàng trước với mức giá cơ bản là 13.500 Euro (367 triệu đồng).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford Everest được nhắc đến nhiều nhất khi doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5 đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.

BMW i5 M60 thuần điện là sản phẩm nằm trong xu hướng chuyển dần sang xe điện và xe hybrid của BMW với mục tiêu giảm ít nhất 33% lượng khí CO2 mỗi xe trong suốt vòng đời tính đến 2030.

Sau một tuần điều tra các gian lận của hãng xe Toyota, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản kết luận, 6 cuộc thử nghiệm xác định sai phạm của Tập đoàn Toyota Motor vi phạm không chỉ các tiêu chuẩn trong nước mà còn cả những quy định của Liên hợp quốc.

Honda đang phải đối mặt với một đợt gọi sửa chữa mới cho gần 115.000 mẫu xe Honda Fit và Honda HR-V do hình ảnh camera lùi không hiển thị bình thường.

Vừa qua, mẫu Hyundai Accent tại thị trường Ấn Độ đã nhận được đánh giá 5 sao của chương trình đánh giá toàn cầu Global NCAP.

Cuộc thi đua xe ô tô vượt chướng ngại vật trên tuyết được tổ chức trong một công viên tuyết nhân tạo với nhiệt độ -4 độ C, bất chấp thời tiết ngoài trời oi bức.