Đức sắp đạt được mục tiêu phát thải năm 2030

Cơ quan Môi trường Liên bang Đức (UBA) xác nhận lượng khí thải nhà kính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong năm 2023 đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đức đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu phát thải vào năm 2030.

Bộ trưởng Kinh tế và Hành động Khí hậu Robert Habeck đưa ra thông tin này tại cuộc họp báo chung với ông Dirk Messner, Chủ tịch Cơ quan Môi trường Liên bang Đức. Cơ quan này cho biết lượng khí thải carbon dioxide của Đức đã giảm xuống còn 673 triệu tấn, mức giảm lớn nhất kể từ khi nước này thống nhất.

Đức đặt mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 (so với năm 1990), một bước để đạt mức trung hòa carbon vào năm 2045. Hiện tại, con số này đang ở mức 46%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen ngày 2/7 tuyên bố họ đã cùng với nhóm vũ trang mang tên "Kháng chiến Hồi giáo" ở Iraq tiến hành một chiến dịch quân sự chung, tấn công một mục tiêu quan trọng ở thành phố Haifa của Israel.

Sáng 3/7,đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã chất vấn lãnh đạo thành phố về nhóm vấn đề thứ nhất mà cử tri quan tâm là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học hai ngày qua, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng, đề nghị “hỗ trợ” cập nhật sinh trắc học.

Người đứng đầu công ty dầu khí Nga Gazpromneft nhấn mạnh Nga hoàn toàn độc lập về mặt công nghệ, đồng thời tuyên bố sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào thiết bị sản xuất vào năm 2027.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã gần 1.000, gấp hai lần so với năm 2023, tập trung tại các huyện ngoại thành, trong đó, xã Đồng Tháp đang là điểm nóng.

Thời gian gần đây, các vụ trộm cắp xe máy xảy ra tại các khu phố, ngõ xóm có chiều hướng gia tăng, bởi vậy mỗi người dân cũng đã dần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình.