Đức tăng cường kiểm soát biên giới

Đức đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát dọc biên giới Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg trong bối cảnh nước này là chủ nhà của UEFA Euro 2024.

Bộ Nội vụ Đức cho biết các biện pháp kiểm soát bổ sung sẽ được thiết lập ở biên giới với Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg, vốn không có biện pháp kiểm soát biên giới thường xuyên mà chỉ thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên.

Các biện pháp  kiểm soát biên giới tạm thời được duy trì cho đến hết ngày 19/7 khi vòng chung kết Euro 2024 kết thúc, với mục đích là kiểm tra và ngăn chặn những hành động bạo lực có thể xảy ra càng sớm càng tốt.

Đức tăng cường kiểm soát biên giới.

Ngoài các biện pháp tăng cường tại những địa điểm quan trọng, hàng trăm sĩ quan cảnh sát từ các quốc gia khác cũng tham gia cùng lực lượng thực thi pháp luật Đức thực hiện tuần tra tại các nhà ga, hệ thống đường sắt và các thành phố diễn ra các trận đấu của Euro 2024.

Các biện pháp kiểm tra "linh hoạt và tạm thời" đã được áp đặt từ tháng 10/2023, dọc biên giới Đức với Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ trong nỗ lực hạn chế tình trạng buôn lậu và di cư bất thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.