Đức và Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy hợp tác song phương

Trong khuôn khổ chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Istanbul, thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương, vấn đề người di cư và tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Phát biểu họp báo chung sau cuộc gặp, Tổng thống Tayyip Erdogan đã cảm ơn việc Đức không còn ngăn chặn các nỗ lực bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là thương vụ 40 máy bay chiến đấu Eurofighter đang được chính phủ Anh thúc đẩy. Tuy nhiên, trong vấn đề Trung Đông, hai nhà lãnh đạo vẫn tiếp tục bất đồng sâu sắc liên quan đến chiến dịch quân sự hiện nay của Israel ở Dải Gaza.

Về quan hệ song phương, Tổng thống Erdogan bày tỏ hy vọng hai bên sẽ nâng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước lên 60 tỷ USD, từ mức 50 tỷ USD hiện nay. Liên quan tới vấn đề người di cư, Thủ tướng Đức cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực ngăn chặn nạn nhập cư bất hợp pháp vào Đức, đặc biệt từ Syria.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Nếu trước đây nhiều người vẫn quan niệm người mẫu cần phải sở hữu thân hình “mình hạc xương mai” và gương mặt xinh đẹp, thì ngày nay chuẩn mực sắc đẹp trên sàn diễn đã có nhiều sự thay đổi.

Hai ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đang nỗ lực vận động tranh cử tại các bang chiến trường khi một số bang đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 tới.

Giới chức Nhật Bản đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh, nhất là các hoạt động vận động tranh cử trên đường phố của các chính trị gia, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa nước này sẽ bước vào cuộc bầu cử sớm.

Hãng tin AFP đưa tin nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban vừa thông báo đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở phía Đông thị trấn Safed, miền Bắc nước này.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống của nước này, kế nhiệm ông Joko Widodo.