Duma Quốc gia Nga cảnh báo về chiến tranh hạt nhân

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí phương Tây với Ukraine, cho phép Kiev tấn công các mục tiêu ở sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Trong một tuyên bố, chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nhấn mạnh, tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat của Nga chỉ mất hơn 3 phút để đến Strasbourg, nơi Nghị viện châu Âu họp. Ông Volodin cũng kêu gọi Nghị viện châu Âu tự giải tán sau khi thông qua nghị quyết này.

Các nghị quyết của Nghị viện châu Âu không có hiệu lực pháp lý và chỉ mang tính tham vấn, nhưng được sử dụng trong EU để thúc đẩy và phổ biến các lập trường chính sách cụ thể. Phương Tây hiện vẫn chia rẽ về ý tưởng cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tập kích mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga. Các nước như Thụy Điển, Phần Lan, Canada phát tín hiệu sẵn sàng ủng hộ, trong khi đó, Đức tỏ ra thận trọng hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phái đoàn thường trực của Liban tại Liên hợp quốc vừa thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị liên lạc phát nổ tại nước này trong tuần này đã được gài sẵn chất nổ trước khi nhập khẩu.

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã trình lên Tổng thống Emmanuel Macron danh sách nội các mới trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt mới, đảm nhiệm hầu hết các vị trí quan trọng trong chính phủ.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa công bố gói hỗ trợ 10 tỷ euro từ của Quỹ Liên kết của Liên minh châu Âu (EU) cho các quốc gia Trung Âu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian kêu gọi các quốc gia Hồi giáo đoàn kết và thống nhất hành động nhằm bảo vệ lợi ích chung và đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài.