Dùng AI để đánh cắp thông tin người dùng gmail

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) vừa cảnh báo về sự xuất hiện hình thức lừa đảo mới, lợi dụng AI và công nghệ mạo danh để đánh cắp thông tin đăng nhập gmail của người dùng.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo gửi email giả mạo từ Google, yêu cầu người dùng thực hiện quy trình khôi phục tài khoản. Email chứa đường dẫn đến một website giả có giao diện giống trang đăng nhập gmail, được thiết kế để đánh cắp thông tin đăng nhập.

Sau đó, người dùng tiếp tục nhận được cuộc gọi giả mạo từ AI thông báo có hoạt động bất thường trong tài khoản gmail của nạn nhân.

Trung tâm VNCERT/CC khuyến nghị người dùng, quản trị viên cần cảnh giác với những cuộc gọi từ số điện thoại dường như là của Google; luôn kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi. Trường hợp nghi ngờ, người dùng không nên cung cấp thông tin nhạy cảm qua điện thoại hoặc email.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia thành viên Đông Nam Á lần thứ 45.

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải trên sông có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là trên tuyến sông Hồng, chiều rộng lòng sông lớn, nước chảy siết, sẽ rất khó cho cho công tác cứu hộ cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng với nam tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.