Đuốc Olympic đến Pháp trong bối cảnh an ninh thắt chặt

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Vận động viên bơi lội người Pháp - Florent Manaudou bước xuống với ngọn đuốc trên tay, rồi trao cho nhà vô địch điền kinh khuyết tật Nantenin Keita. Sau đó, ngọn lửa được chuyển tiếp cho Jul, ngôi sao nhạc rap gốc thành phố Marseille, người sẽ trực tiếp thắp sáng chiếc vạc Olympic 2024, trước đám đông ước tính khoảng 150.000 người.

Khoảng 7.000 nhân viên thực thi pháp luật bao gồm lính bắn tỉa và các đơn vị chó nghiệp vụ đã được triển khai bảo vệ cảng Marseille. Đây là một bài kiểm tra căng thẳng đối với ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 trong bối cảnh - cảnh báo an ninh được nâng lên mức cao nhất do bối cảnh địa chính trị phức tạp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.

CLB Hà Nội và Khánh Hoà - đội cuối bảng đã chắc chắn xuống hạng đã tạo ra một “cơn mưa” bàn thắng trên sân Hàng Đẫy.

CLB Thép Xanh Nam Định đón tiếp các vị khách Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường tại vòng 22 V.League với mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Muốn sở hữu một chỗ ngồi để xem trực tiếp cuộc so tài giữa Real Madrid với Dormund ở trận chung kết trên SVĐ Wembley vào rạng sáng 2/6, khán giả có thể phải bỏ ra số tiền gấp hơn 30 lần so với mức giá mà trước đó UEFA đã đưa ra.

Bảng C của Euro 2024 - gồm Anh, Đan Mạch, Serbia và Slovenia - là một trong những bảng đấu khó lường. Anh, với đẳng cấp của đương kim á quân và dàn sao hùng hậu, được đánh giá cao nhất. Nhưng các đội còn lại đều rất cá tính và chẳng dễ bị bắt nạt.