Đường phố Thủ đô sạch đẹp, thông thoáng trở lại

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Chỉ tính riêng trên địa bàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm đã có 64 cây xanh bị gãy đổ. Ngay sau khi bão tan, chính quyền, các cơ quan đơn vị, trường học và nhân dân đồng loạt triển khai thu dọn. Cành cây gãy đổ được xử lý. Vệ sinh môi trường từng khu vực được triển khai. Đến nay, cảnh quan xanh - sạch - đẹp đã trở lại.

Chị Nguyễn Thị  Thanh Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Cửa Đông, cho biết: "Chúng tôi đã huy động nhân dân thu dọn, quét rác thải sạch sẽ ở ngõ xóm, đường phố nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường sau bão".

Gần hai tuần qua, khối lượng công việc của những người công nhân môi trường đô thị tăng gấp nhiều lần. Ngoài duy trì vệ sinh thường kỳ, họ còn phải căng sức dọn dẹp lượng chất thải, cành cây sau bão. Sự nặng nhọc, vất vả đã vơi bớt đi rất nhiều nhờ sự chung sức của cả cộng đồng.

Sự vất vả của những người công nhân môi trường đã vơi bớt đi rất nhiều nhờ sự chung sức của cả cộng đồng.

Chị Ireen Ireen Oostveen - du khách người Hà Lan chia sẻ: "Tôi hạ cánh xuống Hà Nội sau khi cơn bão đi qua hai tiếng, đường từ sân bay về khách sạn khó khăn vì bị chắn ngang bởi nhiều cây xanh đổ. Theo dự định tôi sẽ ở Hà Nội và đi Sa Pa. Tuy nhiên sau thảm hoạ này, tôi chuyển qua đi Hội An một tuần và vừa trở về Hà Nội hôm thứ Hai. Thật thần kỳ, chỉ sau một tuần cuộc sống đã trở lại bình thường, cây xanh ngổn ngang đã được dọn sạch".

Cũng như chị Ireen Ireen Oostveen, nhiều du khách khi tới thăm Thủ đô dịp này đều cảm phục trước tinh thần vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm của chính quyền và nhân dân Hà Nội.

Cơn bão số 3 để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nhưng với sự chung sức, đồng lòng, đến nay thành phố đã cơ bản thu dọn cây xanh gãy đổ. Vệ sinh môi trường cũng được đảm bảo. Từng tuyến đường, góc phố đã trở lại thông thoáng, sạch sẽ và an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.