Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đạt hơn 70% tiến độ

Tiến độ tổng thể dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 78,53%, trong đó đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Đại học GTVT) đã hoàn thành.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km. Trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km, đoạn đi ngầm khoảng 4km. Toàn tuyến có 8 ga trên cao, từ ga S1 đến ga S8 và 4 ga ngầm, từ ga S9 đến ga S12.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội, tiến độ tổng thể dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 78,53%.

Trong đó, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Đại học GTVT) đạt 100% tiến độ. Các công việc xây lắp, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành. Công tác kiểm tra, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của đoạn trên cao và khu vực Depot cũng đã hoàn thành. Đồng thời, tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu.

Đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Đại học GTVT) đã đạt 100% tiến độ.

Thông tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội, đoạn tuyến trên cao hiện đã hoàn thành toàn bộ giai đoạn vận hành thử với 57 kịch bản, 8/8 giai đoạn kiểm tra nghiệm thu công trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong khuôn viên rộng lớn, xanh mát, công trình thể dục thể thao, vui chơi của thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, luôn rộn rã tiếng cười.

Theo phản ánh của người dân huyện Gia Lâm, tuyến kênh Như Quỳnh là nơi xả thải của các cơ sản xuất tái chế bao bì, ni long trên địa bàn thôn Minh Khai (Hưng Yên), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hàng trăm nghìn bồn nước đang lơ lửng trên nóc các khu tập thể cũ tại Hà Nội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Đường D20 (Cầu Giấy, Hà Nội) được gọi là con đường nguy hiểm, khi người tham gia giao thông như đánh vật khi di chuyển qua đoạn đường này.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua tỉnh Hưng Yên dự kiến hoàn thành năm 2025, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Sáng 6/7, Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng”.