Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp vận hành chính thức

Từ tháng 3, Hanoi Metro bắt đầu vận hành thử nghiệm các đoàn tàu, đến tháng 7 sẽ vận hành chở khách chính thức.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố Hà Nội kế hoạch vận hành thử các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội trước khi chạy chính thức vào tháng 7 tới. Các đoàn tàu sẽ chạy thử trong 7 tuần, kết thúc vào cuối tháng 6.

Từ đầu tháng 2/2024, Công ty Hanoi Metro đã triển khai kế hoạch tuyển dụng 447 nhân sự. Trong số nhân sự này, Hanoi Metro cho biết, lĩnh vực vận hành nhà ga là 158 người; Phòng điều độ, vận hành là 48 người; Phòng Kỹ thuật công nghệ là 12 người; Phòng Giám sát an toàn là 9 người…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã đưa ra hai phương án về quản lý, sử dụng không gian ngầm, là cơ sở pháp lý quan trọng để Hà Nội khai thác không gian lâu nay vẫn bị bỏ ngỏ.

Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2024 đang được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, trong đó có thành phố Hà Nội.

Trong các tháng tới, hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có thể sẽ tạm dừng hoạt động. Không loại trừ khả năng thành phố chỉ còn số lượng tối thiểu trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng bể điều tiết ngầm tại khu vực ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa - Phùng Hưng để chống ngập.

Dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ - quận Đống Đa có tổng mức đầu tư gần 21,6 tỷ đồng. Nhờ vào sự trách nhiệm, tận tuỵ của các thành viên trong tổ giám sát, đến nay, công trình cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ.

Hiện nay, quá trình triển khai các dự án giao thông trên địa bàn huyện Mỹ Đức đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân và môi trường xung quanh, sớm cần các giải pháp khắc phục.