Đường sắt tăng chuyến, giảm giá dịp cao điểm hè

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Từ ngày 15/5, đường sắt tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ hành khách đi lại dịp hè 2024.

Tuyến Hà Nội - TP.HCM có 6 đôi tàu Thống nhất gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12.

Tuyến Hà Nội - Vinh có đôi tàu NA1/NA2. Tuyến Hà Nội - Đồng Hới có đôi tàu QB1/QB2. Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng có hai đôi tàu SE17/SE18, SE19/SE20.

Những đôi tàu trên đều chạy hàng ngày. Người dân có thể truy cập website chính thức của đường sắt Việt Nam duongsatvietnam.vn để theo dõi lịch trình cụ thể.

Ngành đường sắt tiếp tục tăng chuyến và giảm giá vé để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Bên cạnh việc tăng cường chạy tàu, trong giai đoạn hè, từ ngày 17/5 đến hết ngày 18/8/2024, ngành đường sắt cũng áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé. Hành khách mua vé cá nhân các đôi tàu SE1/SE2, SE5/SE6, SE9/SE10, SE11/SE12 trước ngày đi tàu từ 20-39 ngày sẽ được giảm 5% giá vé; trước từ 40 ngày trở lên được giảm 10% giá vé. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng với khoang bốn giường đôi tàu SE1/SE2.

Trong dịp hè, đường sắt vẫn áp dụng các chính sách giảm giá đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, thương, bệnh binh, người khuyết tật nặng, học sinh, sinh viên... Đặc biệt, miễn hai vé trẻ em dưới 6 tuổi khi đi cùng người lớn; trẻ từ 6 tuổi đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.