Đường Vành đai 4 - Động lực phát triển Thủ đô

Sáng 25/6, tại huyện Hoài Đức, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát lệnh khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1. Lễ khởi công được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa 7 điểm cầu, gồm Hoài Đức, Thanh Oai, Sóc Sơn, Thường Tín (Hà Nội) cùng các địa phương Bắc Ninh, Hưng Yên và Đồng Tháp. Dự lễ khởi công ở điểm cầu Hoài Đức có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Cùng dự lễ khởi công tại các điểm cầu có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên và Đồng Tháp cùng đại diện nhân dân các địa phương trong khu vực.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển hạ tầng giao thông được xác định là 1 trong 3 đột phá chiến lược. Và 2 dự án được khởi công ngày hôm nay sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 có trên 3000km đường cao tốc và đến năm 2030, cả nước xây dựng 5000km đường cao tốc phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Nhất trí cao với các báo cáo tại lễ khởi công hai dự án, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực vượt bậc của các địa phương trong triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng để nhanh chóng có đủ điều kiện khởi công hôm nay.

Theo kế hoạch, dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô sẽ hoàn thành vào năm 2026 và khai thác sử dụng năm 2027. Cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với đảm bảo chất lượng công trình, 7 địa phương dọc tuyến đường đi qua sẽ tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt đảm bảo hoàn thành 100% trong năm nay. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9, đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Chiều 4/7, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ chặt chẽ với công tác cán bộ, rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình khiến các đối tượng đều “tâm phục, khẩu phục”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ chặt chẽ với công tác cán bộ, rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình khiến các đối tượng đều “tâm phục, khẩu phục”.

Chiều 4/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, trong đó Hoa Kỳ xếp Việt Nam trong danh sách theo dõi đặc biệt.

Chiều tối 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã rời Thủ đô Seoul về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ 30/6 đến 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Han Duck Soo.