Đường Vành đai 4 giải ngân đạt 74% vốn đã bố trí

Trên công trường dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô, Chủ đầu tư và các nhà thầu đang triển khai 32 mũi thi công trên toàn tuyến, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành tuyến đường song hành vào năm 2025.

Yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ đường vành đai 4 chính là thi công trên nền đất yếu. Hiện Chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút thực hiện phương án bù nút.

Việc di chuyển hạ tầng kỹ thuật, nhất là đường điện cao thế cũng đang được các đơn vị phối hợp triển khai để tạo mặt bằng cho thi công. Đến nay, nguồn vật liệu trên địa bàn Hà Nội cũng cơ bản đáp ứng yêu cầu cát san lấp và đắp nền. Các nhà thầu đang tranh thủ thời gian, huy động nhân lực máy móc thi công.

Đến nay, dự án đường vành đai 4 - vùng Thủ đô đã giải ngân đạt khoảng 74% trên tổng số hơn 15,4 nghìn tỷ đồng đã bố trí. Hiện, Chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phấn đấu hoàn thành trong quý 1 năm nay.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đối với 3 dự án thành phần thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đến nay, tổng diện tích đất đã thu hồi đạt 94%, trong đó trong đó thành phố Hà Nội đã thu hồi 763,8/791ha (đạt 96,5%).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.