Đường xuống cấp kêu đang 'kêu cứu' tại Sóc Sơn

Tại huyện Sóc Sơn, có một đoạn đường đặc biệt chỉ tầm 3km qua khu dân cư nhưng lại cắt đứt các tuyến đường liên thôn, liên xã tại đây. Hàng chục năm nay, tuyến đường không được tu bổ nên xuống cấp trầm trọng.

Sống tại đây từ nhỏ trong suốt hơn 20 năm, anh Bình đã quá quen với các hố nước dọc tuyến đường Băng này. Sự xuống cấp với hàng loạt "ổ trâu", "ổ voi" khiến người tham gia giao thông nơi đây không khỏi ngán ngẩm.

Sự xuống cấp với hàng loạt "ổ trâu", "ổ voi" khiến người tham gia giao thông nơi đây không khỏi ngán ngẩm.

Với mật độ hàng nghìn người tham gia giao thông mỗi ngày, trong đó có rất nhiều em nhỏ theo học ở các trường lân cận, đoạn đường sẽ là ổ bụi khi trời nắng và lầy lội khi trời mưa.

Hơn 30 năm sống tại Đường Băng, gia đình ông Phượng cũng phải tự trang bị hàng chục triệu đồng cho tấm chắn nhựa để cản bụi. Bất chấp biển cấm, cả ngày lẫn đêm, những chiếc xe tải hàng trăm tấn hàng ngày vẫn vận chuyển vật liệu xây dựng qua đoạn đường này. Dù thời gian đầu người dân rất bức xúc nhưng dần dần cũng buộc phải quen với sự xuống cấp mỗi ngày của tuyến đường vì kêu mãi mà chẳng thấy ai cứu.

Bất chấp biển cấm, cả ngày lẫn đêm, những chiếc xe tải hàng trăm tấn hàng ngày vẫn vận chuyển vật liệu xây dựng qua đoạn đường này.

Tuyến đường này trước đây sử dụng để kéo máy bay chiến đấu vào hầm trú ẩn nên có chiều ngang mặt đường khá rộng và được gọi là "đường Băng". Tuy nhiên việc xuống cấp của con đường khiến nhiều người bị ngã xe khi lưu thông qua đây nên người dân địa phương dần quen gọi thành "đường Bay.

Con đường đã xuống cấp trầm trọng.

Đặc biệt, mặt cắt ngang với đường Bay là một tuyến đường được xây dựng mới và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017. Do ngã tư khá tối và không có đèn đường, các tài xế đều phải ít nhất một lần giật mình vì gặp đoạn đường vô cùng xấu cắt ngang.

Tuyến đường Bay đã nhiều lần được bàn bạc giữa các đơn vị có liên qua và lý do trì hoãn việc sửa chữa đoạn đường là để phục vụ quốc phòng. Mặc dù phía địa phương sẵn sàng cam kết, sửa chữa theo đúng kỹ thuật cũng như chiều rộng như thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, điều mong mỏi của người dân sẽ tiếp tục lại phải chờ và chờ chưa biết đến khi nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.