Duyên với áo dài | Con đường doanh nhân | 09/06/2024

Tạo dựng được thương hiệu trong ngành may mặc sau nhiều thăng trầm, chị Hương Nguyễn quyết định dấn thân vào lĩnh vực thiết kế áo dài. Nữ doanh nhân đã có những thành quả ban đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nghệ nhân Trần Thị Ngọc Lan, chủ cơ sở sản xuất lụa Lan Sơn, đã giành nhiều giải về thiết kế mẫu mã cho chuyên ngành lụa. Chị cũng là người có nhiều đóng góp trong việc khôi phục những mẫu hoa văn cổ của lụa Vạn Phúc. Gần 20 năm làm nghề với không ít khó khăn song chưa một lần chị nghĩ đến từ bỏ. Chị Lan cũng là một trong những người “dệt nên thương hiệu” lụa cao cấp Vạn Phúc.

Luật sư Hà Công Tâm, chủ công ty luật Onekey and Patner (Đoàn luật sư TP Hà Nội) điều hành doanh nghiệp trong một lĩnh vực khá đặc thù: tư vấn luật. 15 năm dẫn dắt doanh nghiệp là một chặng đường nhiều khó khăn, vất vả nhưng cũng đầy trải nghiệm thú vị.

Công ty cổ phần Công nghệ VConnex - doanh nghiệp Sao Khuê có ba năm liên tiếp được vinh danh là Nền tảng công nghệ tiên phong, nhiều năm liền đạt giải thưởng Make in Việt Nam, giải thưởng Nền tảng Nhà thông minh Việt xuất sắc nhất, top 1 hàng Việt Nam được người dùng yêu thích, top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc của Việt Nam. Sau đây là câu chuyện của CEO Nguyễn Đức Quý, sẽ kể về hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của bản thân, chèo lái VConnex từ một doanh nghiệp rất nhỏ, trở thành một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Là người thuộc thế hệ trẻ của làng nghề, anh Phùng Minh Hợp có điều kiện thuận lợi là được định hướng sẵn bằng nghề truyền thống của gia đình, dòng tộc. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực đối với những người trẻ như anh: lựa chọn con đường nào để có thể khẳng định mình, sáng tạo ra sao để có thể tiếp tục phát triển nghề lên những nấc thang mới. Khát vọng, suy nghĩ, trăn trở… và đầy ắp những thách thức phải đối diện khi không theo lối mòn xưa cũ.

Từng bị cụt vốn, phá sản vì miến, phải tìm đường ra nước ngoài xuất khẩu lao động suốt 18 năm, nhưng cũng chính sợi miến Làng So đã đưa anh Dương Đình Khôi trở về quê hương với quyết tâm khôi phục và phát triển nghề truyền thống của cha ông lên một tầm cao mới. Sau 6 năm bền bỉ gây dựng, anh là người đầu tiên của làng nghề đưa sản phẩm miến So 'xuất ngoại'.

CEO Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty TNHH Nasaki, đã tìm thấy con đường lập nghiệp ở quê hương Yên Bái, tạo nên những sản phẩm ngói màu không nung thân thiện với môi trường, có mặt tại nhiều dự án lớn trong cả nước. Người xưa có câu 'khô như ngói' - nhưng với nữ doanh nhân Nguyễn Thị Khuyên - những sắc ngói màu trở nên mặn mà, ẩn chứa vẻ đẹp của ý chí vươn lên.