ECB có thể cắt giảm lãi suất trong tuần này

Nếu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất trong tuần này, dự báo sẽ có những tác động đáng kể đến thị trường tiền tệ trong thời gian tới.

Hôm nay, ngày 6/6, ECB sẽ nhóm họp và nhiều khả năng sẽ hạ lãi suất tiền gửi từ mức cao kỷ lục 4% xuống 3,75%. Thị trường nhận định, khả năng ECB cắt giảm lãi suất là 93%, bất chấp các số liệu hồi tuần trước cho thấy lạm phát tại châu Âu tăng cao hơn dự kiến.


ECB có thể cắt giảm lãi suất trong tuần này.

Ông Oliver Roth, Giám đốc điều hành bộ phận sàn chứng khoán, Công ty Oddo BHF, cho biết ECB có thể sẽ cắt giảm lãi suất 0,25% và nhiều người hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho nhiều động thái tương tự.

Ông cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường nếu ECB đưa ra quyết định trên. Tại Mỹ, giới chức FED hiện vẫn đang duy trì quan điểm thận trọng về lãi suất.

Tuy nhiên, các dữ liệu yếu hơn dự kiến gần đây trong cả lĩnh vực sản xuất và thị trường việc làm đang củng cố khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.  Theo công cụ FEDWatch của CME Group, khả năng FED giảm lãi suất trong tháng 9 đã tăng từ mức 50% hồi tuần trước lên khoảng 65%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.