Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault để lên ngôi người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến hơn 209,5 tỷ USD.

Một trong những nguyên nhân cho cuộc lội ngược dòng này chính là việc công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới xAI của Elon Musk đã huy động được thêm 6 tỷ USD, với mức định giá ban đầu là 18 tỷ USD.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Elon Musk đang là 209,5 tỷ USD tính đến thời điểm ngày thứ 3 ngày 28/5 (theo giờ Mỹ), nhiều hơn 5,2 tỷ USD so với Bernard Arnault.

Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới

Ông trùm hàng hiệu người Pháp có khối tài sản ước tính khoảng 204,3 tỷ USD. Ông chủ của Amazon, Jeff Bezos tụt xuống vị trí thứ ba, với khối tài sản ước tính khoảng 200 tỷ USD.

Bezos đã thường xuyên chiếm vị trí số hai với Elon Musk trong những tháng gần đây. Công ty khởi nghiệp xAI do Elon Musk  sáng lập vào tháng 7 năm ngoái nhằm cạnh tranh với OpenAI, công ty đứng đằng sau công cụ trí tuệ nhân tạo làm mưa làm gió trên thế giới, ChatGPT.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault

Forbes ước tính,  Musk sở hữu 60% cổ phần của xAI, trị giá 14,4 tỷ USD sau thương vụ gần đây.

Trước đó ông dẫn đầu nhóm các nhà đầu tư mua lại mạng xã hội Twitter (sau đổi tên thành X) với giá 44 tỷ USD. Forbes tin rằng, giá trị 74% cổ phần của Musk tại X hiện có giá khoảng 7 tỷ USD. Phần tài sản còn lại của Musk phần lớn gắn liền với gần 12% cổ phần Tesla và ước tính 42% cổ phần SpaceX.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.