EMMA Hà Nội 2024 hướng đến tiêu chuẩn âm thanh châu Á

Emma Hà Nội 2024 là sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp lớn nhất tại khu vực phía Bắc hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ và phát triển phong trào chơi âm thanh xe hơi trên cả nước.

So với các sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Việt Nam trước đây, EMMA Hà Nội 2024 có nhiều điểm mới, quy tụ trong 21 phân khúc và lên đến 60 xe thi đấu đây là số lượng nhiều nhất từ trước tới nay, nổi bật là sự tham gia rất đông đảo của rất nhiều mẫu xe điện.

Sự kiện không chỉ thu hút các đơn vị chuyên nghiệp mà còn có sự góp mặt của những người yêu âm thanh ô tô. Có những chiếc xe như chiếc Volvo S90 được chủ xe đầu tư cả tỷ đồng cho dàn âm thanh để có được trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp trên chính chiếc xe của mình.

Anh Nguyễn Hoàng Linh – Thành viên tham gia cuộc thi EMMA 2024 chia sẻ: “Nguyên hệ thống loa của Volvo S90 hiện nay có giá trị lớn lên tới 1,4 tỷ đồng, kèm theo đó là hệ thống phụ kiện gồm dây nguồn, cầu chì, dây loa”.

Tham gia chấm giải tại EMMA Hà Nội là 10 trọng tài, trong đó có bốn trọng tài quốc tế, hướng đến việc chấm điểm theo tiêu chuẩn EMMA châu Á và được áp dụng quy trình chấm tương tự EMMA Asia Finals 2024. Theo đó, các xe thi đấu sẽ mở động cơ trong lúc chấm âm hình và âm trường, thể hiện qua hai chỉ số Position và Focus. Sau đó các trọng tài sẽ tắt máy xe và chấm âm sắc (hay còn gọi Tonal Accuracy). Điều này cũng đặt ra các thách thức cho thí sinh trong việc đảm bảo nguồn năng lượng dự phòng cho hệ thống.

Emma Hà Nội 2024 là sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp lớn nhất tại khu vực phía Bắc. Ảnh: emmavietnam.com.

Ông Ngô Kỳ Lam – Trưởng ban tổ chức EMMA 2024 cho hay: “Chúng tôi có những tiêu chuẩn để chấm, đánh giá những chiếc xe thi đấu làm sao để đảm bảo an toàn về mặt vận hành và thi công điện. Ví dụ, chúng tôi yêu cầu đánh giá về đảm bảo an toàn dây điện, cầu chì như là không dùng dây điện quá nhỏ do dòng điện cao sẽ dễ bị cháy. Những quy chuẩn đặt ra trong cuộc thi đều được đưa ra bởi các chuyên gia quốc tế chứ không phải tự nghĩ ra”.

Quy trình chấm giải cũng được tổ chức bài bản, các xe sẽ chấm phần lắp đặt và mở nhạc theo bài quy định của EMMA để trọng tài ngồi vào xe chấm chất lượng âm thanh, trừ phần thi ESQL trọng tài sẽ đứng ngoài xe để chấm. Xe nào có số điểm cao nhất từng phân khúc, phân hãng sẽ chiến thắng. Xe nào có số điểm cao nhất từng phân khúc, phân hãng sẽ chiến thắng.

Với sự tham gia của hàng loạt "siêu xe" âm thanh, sự kiện không chỉ quy tụ những "tín đồ" âm thanh mà còn là sân chơi để các tay chơi chuyên nghiệp so tài, làm quen với các tiêu chuẩn thi đấu chuyên nghiệp và khắt khe hơn. Nhờ đó là cơ hội tốt nhất để các thí sinh EMMA Việt Nam cọ sát với nhau, cải thiện và nâng cao trình độ, hướng đến một cộng đồng âm thanh xe hơi Việt Nam chuyên nghiệp, tiệm cận với khu vực và thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Elhamy Ezzat, một người Ai Cập với đam mê xe cổ đã mở một xưởng sửa chữa xe dành cho những người có cùng sở thích muốn phục chế những “đứa con tinh thần” của mình.

Hành vi che, làm sai lệch biển số khi tham gia giao thông là chủ đề Talk Cabin tuần này. PV Đài Hà Nội trao đổi với ông Phạm Thành Lê, thành viên của cộng đồng Otofun.

Được xem là cái tên tiên phong trong các dòng xe hybrid tại Việt Nam, doanh số xe hybrid của Toyota tháng 9 vừa qua tiếp tục đạt được những con số ấn tượng.

Vì nguyên liệu CNG được chứa trong bình khí nén với áp suất rất cao, do đó khi xảy ra va chạm, bình chứa có thể phát nổ.

1.5 triệu USD là số tiền mà hãng xe tự lái Cruise sẽ phải nộp phạt do không báo cáo tai nạn liên quan đến người đi bộ hồi tháng 10/2023.

Tàu cao tốc ra đời đã làm thay đổi hoàn toàn ngành đường sắt, đặc biệt có đoàn tàu có thể chạy tốc độ đến 420 km/h.