EU cáo buộc Isarel gây ra nạn đói ở Gaza

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cho rằng Israel đang gây ra nạn đói ở Gaza, đồng thời cáo buộc nước này đang sử dụng nạn đói làm vũ khí chiến tranh.

Ông Borrell đưa ra nhận xét này tại một hội nghị viện trợ nhân đạo kéo dài hai ngày, nhằm tìm cách đưa thêm viện trợ vào Dải Gaza.

Israel đã phủ nhận việc nước này cản trở viện trợ vào Gaza, cho rằng viện trợ khó khăn là do sự chậm trễ của các tổ chức nhân đạo và cáo buộc Hamas đã chuyển hướng hàng viện trợ.

EU cáo buộc Isarel gây ra nạn đói ở Gaza 

Trước đó, một báo cáo của Liên hợp quốc cảnh báo nạn đói sẽ diễn ra từ nay đến tháng 5 ở phía bắc Dải Gaza, nơi 300.000 người vẫn bị mắc kẹt do giao tranh. Theo tính toán, số người phải đối mặt với nạn đói đã lên đến 1,1 triệu người.
Số người phải đối mặt với nạn đói đã lên đến 1,1 triệu người
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nạn đói vẫn có thể được ngăn chặn nếu Israel và Hamas đồng ý ngừng bắn ngay lập tức, để người dân có thể tiếp cận các dịch vụ y tế và hàng viện trợ từ bên ngoài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cuộc không kích của Israel vào miền trung Syria trong đêm 8/9 (giờ địa phương), đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Trong Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 tại Paris vừa qua, các vận động viên trẻ của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý ở nhiều môn thể thao.

Elon Musk, CEO của SpaceX và Tesla hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính là 237 tỷ USD.

Trong chuyến thăm thực địa, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng tăng cường lực lượng hải quân là nhiệm vụ cấp bách của Triều Tiên.

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã nhất trí về hợp đồng sơ bộ mới với những người đứng đầu nghiệp đoàn về việc tăng lương, được cho là sẽ giúp ngăn chặn một cuộc đình công ở khu vực Seattle, Mỹ.

Cơ quan bầu cử độc lập Algeria vừa công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi cuối tuần qua, đương kim Tổng thống Abdelmadjid Tebboune tái đắc cử với gần 95% số phiếu ủng hộ.