EU hoãn triển khai hệ thống kiểm soát biên giới mới

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Hệ thống nhập cảnh/xuất cảnh (EES) được thiết kế để loại bỏ việc đóng dấu hộ chiếu thủ công ban đầu, dự kiến bắt đầu được triển khai vào ngày 10/11.

Ủy viên Nội vụ châu Âu Ylva Johansson bày tỏ hy vọng hệ thống có thể được bắt đầu càng sớm càng tốt, nhưng hiện tại chưa có lịch trình cụ thể. Quan chức này cho biết thêm, Ủy ban châu Âu (EC) đang xem xét một phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn, bắt đầu từ việc triển khai tại một số điểm kiểm soát biên giới, tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào đánh giá pháp lý. Ngoài ra, có những lo ngại về tính ổn định của hệ thống khi triển khai thực tế.

Hệ thống EES được thiết kế để thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu sinh trắc học bao gồm hình ảnh khuôn mặt và dấu vân tay của du khách khi họ nhập cảnh vào khối. Hệ thống này sẽ tự động ghi lại thời gian nhập cảnh và xuất cảnh, giúp theo dõi những người ở quá hạn và những trường hợp bị từ chối nhập cảnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hai vụ ám sát trong những tháng gần đây nhắm vào ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump, đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông đã liên hệ với Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ để yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.

Một cuộc điều tra của Liên hợp quốc đã cáo buộc Israel phạm tội ác chiến tranh khi thực hiện “chính sách phối hợp” phá hủy hệ thống y tế tại Dải Gaza trong cuộc xung đột kéo dài một năm với lực lượng Hamas.

Giá dầu thế giới giảm khi đóng cửa phiên giao dịch, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc các yếu tố như nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và tác động của bão Milton đối với nhu cầu nhiên liệu ở bang Florida (Mỹ).

Trong tuyên bố mới đây, quốc gia Trung Mỹ Nicaragua cho biết sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel.