EU nhất trí giải ngân khoản hỗ trợ thường xuyên cho Ukraine

Ủy ban châu Âu đã nhất trí giải ngân khoản hỗ trợ thường xuyên đầu tiên trị giá khoảng 4,2 tỷ euro theo chương trình hỗ trợ tài chính của Liên minh châu Âu dành cho Ukraine, nhằm hỗ trợ ổn định tài chính vĩ mô và hoạt động của cơ quan hành chính công ở quốc gia Đông Âu này.

Trong một thông báo, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, sau khi nhận được số tiền trên, tổng số tiền Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ Ukraine kể từ khi triển khai chương trình này vào tháng ba năm nay là 12 tỷ Euro (13,1 tỷ USD). Các khoản hỗ trợ theo quý cho Kiev theo chương trình trên phụ thuộc vào việc Chính phủ Ukraine đáp ứng một số điều kiện của EU.

Theo EC, Ukraine đã hoàn thành 9 yêu cầu trong số các điều kiện này, trong đó có các cải cách về quản lý tài chính công và quản trị doanh nghiệp nhà nước, môi trường kinh doanh, năng lượng và rà phá bom mìn.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: Shutterstock.

Bình luận về vấn đề trên, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nhấn mạnh EU sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine miễn là điều đó cần thiết.

Tổng cộng, Ukraine sẽ nhận được tới 50 tỷ euro (54,7 tỷ USD) dưới dạng viện trợ và cho vay trong giai đoạn 2024 - 2027 như một phần của chương trình hỗ trợ tài chính, song không có viện trợ quân sự.

Phần lớn số tiền được cung cấp dưới hình thức tín dụng, các khoản viện trợ chỉ ở mức 13 tỷ Euro (14,2 tỷ USD).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.