EU sẽ áp thuế hàng thương mại điện tử giá trị thấp

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Tờ Financial Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, cuối tháng này, Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan hành pháp của EU, sẽ đưa ra đề xuất bỏ quy định miễn thuế nhập khẩu hiện tại đối với các đơn hàng có giá trị dưới 150 euro.

Đề xuất này áp dụng cho bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến nào từ bên ngoài EU giao hàng trực tiếp đến khách hàng trong khối này.

Tuy nhiên, đề xuất chủ yếu ảnh hưởng đến các nền tảng thương mại trực tuyến của Trung Quốc gồm Temu, Shein và AliExpress.

EU sẽ áp thuế hàng thương mại điện tử giá trị thấp.

Năm 2023, có 2,3 tỷ gói hàng nằm trong diện miễn thuế nhập khẩu được giao đến EU. 

EU đã thảo luận việc bãi bỏ giới hạn giá trị hàng hóa nhập khẩu được miễn thuế như một phần của dự án cải cách thuế quan do khối này đưa ra vào tháng 5 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai hãng bay của Anh là British Airways và EasyJet có thể phải bồi thường hơn 120 triệu USD cho các hành khách liên quan đến các chuyến bay bị trễ.

Thị trường hàng không quốc tế đã hồi phục hoàn toàn tại Việt Nam và có tăng trưởng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước dịch COVID-19.

Bộ Tài chính vừa có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam và 3 công ty con là: Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Vicem Hà Tiên.

Sau quá trình kiểm tra, chiều 7/7, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Hôm nay 8/7, thị trường chứng khoán mở cửa khá tích cực với hơn 3 điểm tăng nhờ dư âm từ phiên trước đó.

Trong báo cáo vĩ mô mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết tính đến ngày 03/07, ước tính Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán ra khoảng 6,4 tỷ USD (~162,5 nghìn tỷ đồng) nhằm bình ổn tỷ giá.