Europol triệt phá đường dây buôn ma tuý lớn

Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy vào châu Âu, tiến hành 40 vụ bắt giữ và thu giữ 8 tấn cocaine.

Đường dây buôn ma túy do các đối tượng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất điều khiển, bị Europol triệt phá sau khi thực hiện chiến dịch điều tra và truy bắt trong suốt 3 năm qua.

Chiến dịch có sự tham gia của lực lượng cảnh sát từ hàng chục quốc gia, trải dài từ Brazil đến Tây Ban Nha qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Europol, giai đoạn cuối cùng của chiến dịch được đánh dấu bằng việc Cơ quan bảo vệ dân sự Tây Ban Nha phát hiện 700 kg cocaine trên một chiếc thuyền ngoài khơi quần đảo Canary, do các công dân Croatia và Italia điều khiển.

Cảnh sát cho biết tổng cộng có 40 đối tượng đã bị bắt giữ ở 6 quốc gia, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu mạng lưới người Croatia đã bị bắt vào cuối năm 2023 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đường dây buôn lậu này vận chuyển cocaine từ Nam Mỹ đến các trung tâm hậu cần ở Tây Phi và quần đảo Canary để điều chế. Sau đó, ma túy tiếp tục được chuyển đến các địa điểm khác để phân phối khắp châu Âu.

Europol cho biết thêm, nhiều tài sản của mạng lưới ma túy với tổng giá trị vài chục triệu Euro đã bị tịch thu hoặc phong tỏa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.