Eurozone: Lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm

Lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 8/2024 đã giảm xuống 2,2%, mức thấp nhất trong 3 năm qua, nhờ chi phí năng lượng giảm mạnh.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 30/8, chỉ số giá tiêu dùng tại Eurozone trong tháng 8 giảm xuống còn 2,2% so với cùng kỳ năm 2023, sau khi đạt 2,6% vào tháng 7. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021 và gần chạm mức mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Theo Eurostat, lạm phát lõi, không tính giá năng lượng, thực phẩm, rượu và thuốc lá, cũng giảm nhẹ xuống 2,8% từ mức 2,9% của tháng 7, mặc dù vẫn cao hơn mục tiêu dài hạn của ECB. Trong khi đó, giá năng lượng đã giảm 3% trong tháng 8, sau khi tăng 1,2% vào tháng 7; giá thực phẩm tăng 2,4% so với mức 2,3% ghi nhận trước đó.

Dữ liệu mới nhất của Eurostat đang làm gia tăng kỳ vọng rằng ECB sẽ xem xét cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào ngày 12/9 tới. Giống như nhiều ngân hàng trung ương khác, ECB phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Eurozone: Lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm
Chỉ số giá tiêu dùng tại Eurozone trong tháng 8 giảm xuống còn 2,2% so với cùng kỳ năm 2023, sau khi đạt 2,6% vào tháng 7.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.