FAO cảnh báo về khủng hoảng lương thực trầm trọng ở Sudan

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Xung đột ở Sudan đã kéo dài hơn một năm tại 11/18 bang của nước này. Cơ sở hạ tầng nông nghiệp bị hư hại nghiêm trọng, dẫn đến diện tích đất canh tác giảm đáng kể. Một số lượng lớn người dân đã phải rời bỏ nhà cửa. Hạt giống và thuốc trừ sâu tăng giá. Hậu quả là sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Chưa đến 5% dân số trên toàn lãnh thổ Sudan được cung cấp bữa ăn đầy đủ hàng ngày.

Theo dữ liệu từ FAO, sản lượng ngũ cốc của Sudan, bao gồm cả lúa mì, đã giảm 46% so với năm 2023. Điều này khiến giá lương thực ở quốc gia này tăng 60% vào năm ngoái, và tiếp tục tăng từ 50 đến 100% trong năm nay. Có chưa đến 5% dân số cả nước được cung cấp bữa ăn đầy đủ hàng ngày.

Sản xuất nông nghiệp tại Sudan bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, Sudan đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nạn đói nghiêm trọng nhất thế giới. FAO cho rằng trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như vậy, chỉ cung cấp lương thực và hỗ trợ tài chính cho Sudan là không đủ để bù đắp cho sự thiếu hụt trong sản xuất lương thực. Cần thực hiện nhiều biện pháp can thiệp nông nghiệp khác nhau như cung cấp hạt giống chất lượng cao nhằm giúp nông dân địa phương tiếp tục sản xuất,  hỗ trợ vắc-xin để duy trì sự sống của vật nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.