Fed có thể sẽ hạ lãi suất vào tháng 12

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Ông Kashkari nhấn mạnh rằng cần phải có thêm bằng chứng để chứng minh rằng lạm phát đang thực sự hướng tới mức mục tiêu 2%.

Tuần trước, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách trong khoảng 5.25% - 5.5% - mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ qua. Fed đã duy trì lãi suất ở phạm vi này kể từ tháng 7 năm ngoái để tiếp tục khống chế lạm phát.

Fed có thể sẽ hạ lãi suất vào tháng 12

Ngoài ra, Fed cũng tiết lộ các dự báo lãi suất mới. Ước tính trung vị từ 19 thành viên của ủy ban hoạch định chính sách cho thấy họ dự định chỉ hạ lãi suất duy nhất một lần trong năm nay, giảm hai lần so với dự báo hồi tháng 3.

Quan chức Fed cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước sức mạnh của thị trường việc làm Mỹ, ngay cả khi Fed tăng mạnh chi phí vay vào năm 2022 và 2023.

Nhưng ông Kashkari (Két ka ri) dự đoán thị trường lao động sẽ hạ nhiệt một chút trong thời gian tới và nền kinh tế có thể trở về trạng thái cân bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Thành phố Hà Nội quy định đến ngày 01/1/2025, bắt buộc những hộ trong diện không được phép chăn nuôi tại nội thành, nội thị phải ngừng công việc này.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Quý I/2024, Việt Nam đã vượt Nhật Bản để lọt vào top 5 nước xuất khẩu thủy sản lớn vào Singapore. Đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt hiện nay.

Chính phủ vừa có đề xuất gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn gần 4000 tỷ đồng cho Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines.

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.