FED giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

FED đã quyết định không nâng lãi suất sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày. Với quyết định này, lãi suất chính sách của Mỹ hiện nay tiếp tục dao động trong khoảng 5,25 - 5,5%, là mức cao nhất trong 23 năm qua và được duy trì kể từ tháng 7/2023.

Theo thông báo của FED, lạm phát Mỹ chậm lại đáng kể so với đỉnh 40 năm vào hè năm 2022, nhưng các số liệu gần đây cho thấy thiếu sự cải thiện. Chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của FED, so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng từ mức 2,5% của tháng 2 lên 2,7% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của FED.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.