Ferrari F80 ra mắt siêu xe hybrid F80, giá 3,9 triệu USD

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt LaFerrari, Ferrari đã chính thức giới thiệu hypercar hoàn toàn mới tới khách hàng toàn cầu của mình. F80 - dòng xe chủ lực sẽ là cái tên dẫn đầu đội hình Ferrari trong những năm còn lại của thập kỷ này.

Trong clip giới thiệu của Ferrari, hãng xe của Ý hé lộ trái tim của Ferrari F80 "chỉ" là động cơ V6 hỗ trợ bởi công nghệ hybrid thay vì động cơ V12. Tuy nhiên, 3 mô-tơ điện hỗ trợ trái tim V6 không hề tầm thường khi lấy nền tảng từ Ferrari 296 và xe đua Ferrari 499P Le Mans, công suất 900 mã lực - con số tăng lên 1.184 khi cả 3 mô-tơ điện vận hành đồng thời.

Với thông số cao nhất lịch sử Ferrari, Ferrari F80 chỉ mất 2,15 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tốc độ tối đa xe là 350 km/h. Trong khi các mẫu xe khác của hãng vẫn dùng khung gầm nhôm, F80 được sử dụng khung gầm sợi carbon.

Về thiết kế, Ferrari F80 vẫn giữ giao diện 2 ghế ngồi, sở hữu ngoại thất đan xen giữa xe đua hiện đại và các mẫu xe Ferrari truyền thống. Tổng thể hình mũi tên nhọn vẫn còn đó để tối ưu khí động học. Tông đỏ đặc trưng của Ferrari được tương phản với trần, thềm cửa hay hốc gió tối màu tạo thêm điểm nhấn về thẩm mỹ.

Ferrari F80 có giá 3,6 triệu euro (tương đương 3,9 triệu USD - 98,2 tỷ đồng). Sản lượng xe được giới hạn ở 799 chiếc trên toàn cầu với lịch sản xuất khởi động từ cuối 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quảng Ninh vừa qua đón những đoàn khách du lịch rất lớn thông qua những chuyến tàu biển, trong đó Viking Orion là một trong số tàu lớn và sang trọng nhất thế giới.

Ngày 21/10, đường sắt Việt Nam đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Khách hàng ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản và thuận tiện.

Một ô tô đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ bị nổ lốp gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt chiếc 911 GT3 đầu tiên, Porsche đã giới thiệu phiên bản facelift của chiếc Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 Touring mới.

Nguyên nhân dẫn đến các sự cố nổ lốp, trừ những trường hợp ngoài ý muốn, không thể lường trước, thì tài xế hoàn toàn có thể phòng, tránh hoặc hạn chế tối đa nguy cơ dẫn đến nổ lốp.

Tháng 9 vừa qua, doanh số ô tô điện toàn cầu ghi nhận sự tăng trưởng đến hơn 30% với sự hồi phục đáng chú ý ở thị trường châu Âu.