Florida điều vệ binh giúp Texas đối phó khủng hoảng biên giới

Bang Florida, Mỹ đang triển khai lực lượng đến hỗ trợ bang Texas lắp đặt hàng rào dây thép gai tại biên giới với Mexico giữa cuộc khủng hoảng người nhập cư.

Thống đốc Florida Ron DeSantis cho biết bang này sẽ triển khai 1,000 thành viên vệ binh Quốc gia và tình nguyện viên thuộc lực lượng vệ binh của bang để nhanh chóng hỗ trợ Texas. Ông Ron DeSantis cho biết trong một tuyên bố rằng các bang có quyền bảo vệ chủ quyền của mình và bang Florida vui mừng tăng cường hỗ trợ cho Texas.

Ông DeSantis đã khen ngợi Vệ binh bang Florida, nói rằng ông muốn những tình nguyện viên này giúp kiểm soát tình trạng nhập cư tại biên giới phía Nam Texas. Các bang do những chính trị gia Cộng hòa lãnh đạo khác cũng đã điều Vệ binh Quốc gia đến hỗ trợ Texas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.