Ford gọi sửa chữa hơn 144.000 xe bán tải do lỗi camera

Ford hiện đang phát lệnh gọi hồi xưởng hơn 144.000 xe do lỗi hiển thị ở camera sau trên dòng bán tải Maverick có thể gây mất an toàn.

Theo Reuters, hãng xe Ford đang phải triệu hồi hơn 144.000 xe bán tải Maverick đời 2022 - 2024 tại Mỹ. Nguyên nhân được công bố trong báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ là do camera lùi gặp sự cố hình ảnh. Báo cáo mô tả rằng hình ảnh hiển thị trên camera phía sau của những chiếc Maverick có thể bị “đóng băng” khi lùi. Sự cố này khiến cho hình ảnh hiển thị trên màn hình bị sai lệch so với vị trí thực của xe và môi trường xung quanh, từ đó làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Ford lần đầu biết đến sự cố này vào tháng 6/2024, sau đó họ đã tiến hành các thử nghiệm trên toàn bộ hệ thống xe. Qua đây, hãng phát hiện ra một lỗi rò rỉ bộ nhớ trong phần mềm có thể khiến hình ảnh trên màn hình camera lùi bị đứng. Ngoài ra, Ford cũng phát hiện thêm bốn lỗ hổng khác có thể khiến hình ảnh camera lùi không hiển thị hoặc bị trễ.

Do là lỗi phần mềm nên giải pháp khắc phục cũng rất đơn giản đó là thông qua bản cập nhật. Tuy nhiên, quá trình này không thể thực hiện trực tuyến mà buộc chủ xe phải mang phương tiện tới đại lý. Thông báo gọi sửa chữa sẽ được gửi tới cho khách hàng từ ngày 30/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford hiện đang phát lệnh gọi hồi xưởng hơn 144.000 xe do lỗi hiển thị ở camera sau trên dòng bán tải Maverick có thể gây mất an toàn.

Theo các nguồn tin Reuters, ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Làm thế nào để đi chuyển vào ban đêm - khung giờ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, mà vẫn đảm bảo an toàn, luôn là mối quan tâm của nhiều người. Chúng ta sẽ cùng trao đổi chủ đề này với anh Nguyễn Đại Hoàng - Quản trị viên cộng đồng ô tô fun trong Talk cabin tuần này.

Xe điện Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có thể nói đã trở thành một thế lực mới trên thị trường ô tô, khiến các "ông lớn" như Ford cũng phải dè chừng.

Dư thừa và ế ẩm tại thị trường nội địa, hàng triệu xe điện Trung Quốc đã tràn ra thế giới. Những sản phẩm giá rẻ đang làm náo loạn thị trường ô tô nhiều quốc gia, đi kèm theo đó là những câu hỏi nghi ngờ về chất lượng.

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.