Ford Ranger dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải

Trong khi thị trường ô tô Việt Nam đang từng bước hồi phục sau giai đoạn khó khăn, phân khúc xe bán tải lại cho thấy những dấu hiệu trì trệ rõ rệt.

Sau đợt tăng trưởng nhẹ trong tháng 06/2024, phân khúc này tiếp tục sụt giảm trong tháng 7 vừa qua khi doanh số không giữ được đà tăng như kỳ vọng.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số của phân khúc bán tải trong tháng 7/2024 chỉ đạt 1.801 xe, giảm 9,5% tương ứng với 189 xe so với tháng trước đó.

Doanh số các hãng xe bán tải trong tháng 7.

Tại thị trường Việt Nam, dù có tới 6 mẫu xe bán tải từ các thương hiệu khác nhau nhưng chỉ có 4 mẫu xe gồm Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Isuzu D-Max đang thực sự cạnh tranh trên thị trường. Dẫn đầu phân khúc bán tải vẫn là Ford Ranger với doanh số tháng 07/2024 đạt 1.276 xe, giảm 166 xe so với tháng liền trước, chiếm hơn 70% thị phần.

Trong khi đó, Nissan Navara không công bố doanh số còn Mazda BT-50 đã tạm ngừng phân phối tại Việt Nam trong vài tháng trở lại đây. Ngược lại, Toyota Hilux lại cho thấy những tín hiệu tích cực khi bổ sung thêm các phiên bản mới, ghi nhận doanh số 271 xe trong tháng 07/2024 và vượt qua Mitsubishi Triton (204 xe) để chiếm lấy vị trí thứ hai trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.