Francesco Bagnaia chiến thắng chặng thứ tư tại Tây Ban Nha

Mùa giải moto GP năm nay đã diễn ra chặng thứ tư tại Tây Ban Nha. Các tay đua của nước chủ nhà như Jorge Martin và anh em nhà Marquez rất quyết tâm đánh bại đương kim vô địch thế giới – Francesco Bagnaia, khi có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại trường đua Jerez.

Tuy nhiên, cuối cùng, không một tay đua Tây Ban Nha nào được hưởng niềm vui chiến thắng. Phải chịu áp lực lớn từ các tay đua của nước chủ nhà Tây Ban Nha nhưng Francesco Bagnaia vẫn vượt lên dẫn đầu sau lệnh xuất phát ở chặng thứ tư, mùa giải moto GP 1000cc năm nay. Sau đó, Jorge Martin nhanh chóng chiếm vị trí số 1. Tuy nhiên, cú trượt ngã tai hại ở vòng thứ 10 đã khiến Martin – người đang đứng đầu bảng xếp hạng – phải bỏ cuộc.

Cú trượt ngã khiến Martin phải bỏ cuộc.

Loại được đối thủ lớn nhất nhưng Bagnaia lại phải đối đầu với Marc Marquez ở giai đoạn cuối. Thậm chí có lúc tay đua Italia đã để mất vị trí dẫn đầu vào tay nhà cựu vô địch thế giới.

Mặc dù vậy, với lợi thế bứt tốc sau đoạn cua của chiếc Ducati GP 24, Francesco Bagnaia đã chạm vạch đích đầu tiên với thời gian 40 phút 58 giây 53 sau 25 vòng đua giàu cảm xúc tại Jerez – chỉ nhanh hơn Marc Marquez 0,372 giây. Xếp thứ 3 là Marco Bezzecchi, người đồng hương của Bagnaia.

Francesco Bagnaia chạm đích nhanh hơn Marc Marquez 0,372 giây.

Những chặng đua trên đất Tây Ban Nha luôn rất khó khăn. Ngoài sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV thì các tay đua chủ nhà đều khao khát chiến thắng. Tôi chịu áp lực nặng nề trong những thời điểm dẫn đầu và bị tấn công bởi các đối thủ khác nhau, nhưng cuối cùng tôi đã vượt qua. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc, và sẽ cố gắng duy trì sự ổn định, vì mùa giải còn một chặng đường dài...

Tay đua Francesco Bagnaia – Đương kim vô địch Moto GP

Đây là chiến thắng thứ 2 của nhà đương kim vô địch moto GP sau 4 chặng. Nhưng tay đua 26 tuổi Francesco Bagnaia hiện vẫn đứng thứ 2 – kém Jorge Martin 17 điểm trên bảng xếp hạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.