G7 cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Ngày 23/9, các Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xung đột lan rộng tại Trung Đông. Sau cuộc họp bên lề Khóa họp lần thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, G7 ra tuyên bố nêu rõ: các hành động và phản ứng hiện nay có thể khuếch đại vòng xoáy bạo lực nguy hiểm, kéo toàn bộ Trung Đông vào một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn với hậu quả khôn lường.

Cùng ngày, phát biểu trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình Liban, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Noël Barrot đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tuần này và kêu gọi các bên giảm leo thang, tránh cuộc xung đột toàn diện trong bối cảnh số người thiệt mạng tiếp tục gia tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, có một quán cà phê độc đáo thu hút cả trẻ em và người lớn tới trải nghiệm và tận hưởng.

Trong đêm qua 23/9, không quân Israel đã thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah tại Liban.

Ít nhất 558 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày thứ Hai, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết, trong số những người thiệt mạng có bốn nhân viên cấp cứu.

Mưa lớn đang diễn ra ở nhiều khu vực của các quốc gia Đông Bắc Á, gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân.

Ủy ban châu Âu đã bật đèn xanh cho chương trình viện trợ quốc gia trị giá 1,2 tỷ euro tại Ba Lan, cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty sản xuất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.