G7 kêu gọi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn

Các nhà lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kêu gọi phong trào Hồi giáo Hamas chấp nhận lộ trình hướng tới ngừng bắn ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố tháng 5 vừa qua.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 tổ chức ở Italy, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nêu rõ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã ủng hộ kế hoạch này và điều quan trọng hiện nay là các bên liên quan phải thực hiện kế hoạch đó.

Chính vì vậy, G7 đặc biệt kêu gọi Hamas chấp nhận để kế hoạch được thực hiện. Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, người chủ trì hội nghị G7, xác nhận ủng hộ đề xuất của Mỹ trong đó có lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza. Bà cho biết G7 kêu gọi thả tất cả con tin và tăng đáng kể hỗ trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza.

G7 kêu gọi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn.

Tờ Thời báo phố Wallđưa tin Hamas đã đưa ra quan điểm cứng rắn đối với đề xuất ngừng bắn tại Dải Gaza. Nguồn tin cho biết các thủ lĩnh Hamas đã trao đổi với các nhà hòa giải Arab rằng Hamas muốn lực lượng Israel rút khỏi khu vực biên giới Gaza giáp Ai Cập vào cuối tuần đầu tiên sau khi thỏa thuận được ký kết, đồng thời rút hoàn toàn khỏi Gaza và tuyên bố ngừng bắn vĩnh viễn trước khi Hamas thả thêm con tin ở Gaza trong giai đoạn thứ hai.

Các nhà hòa giải cho biết Hamas đã bổ sung những yêu cầu trên sau khi quân đội Israel giải cứu bốn con tin bị giữ ở trung tâm Gaza trong một chiến dịch hôm 8/6 khiến nhiều người Palestine thương vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.