G7 khởi động sáng kiến an ninh lương thực

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, được đặt theo tên vùng miền Nam Italy nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7, tập trung vào các quốc gia có thu nhập thấp và hỗ trợ các dự án ở châu Phi.

Sáng kiến được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu trong năm nay - năm Chủ tịch luân phiên G7 của Italy. Các nước G7 cam kết hợp tác để cải thiện không gian tài chính cho an ninh lương thực, bao gồm việc giảm chi phí vay cho các quốc gia nghèo hơn thông qua các cơ chế như hoán đổi nợ.

G7 khởi động sáng kiến an ninh lương thực.

Hoán đổi nợ lấy thiên nhiên là công cụ tài chính giúp cắt giảm nợ của một quốc gia đang phát triển để đổi lấy các dự án xanh nhằm bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng.

Ngoài sáng kiến trên, tại Hội nghị thượng đỉnh G7, các nhà lãnh đạo đã cam kết hỗ trợ quân sự cho Ukraine và công cuộc tái thiết ở nước này trong dài hạn; thảo luận về các thách thức từ biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và trí tuệ nhân tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.