Gã cướp giật có tài 'vỗ lưng rơi dây chuyền' sa lưới

Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú tại thôn Ấp Hạ, huyện Mê Linh, Hà Nội) một lần nữa lợi dụng khu vực không có camera thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền, không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

Nguyễn Huy Cường quanh co chối tội: "Nó là cái dớp rồi. Mình làm đúng người ta cũng bảo sai, sai người ta cũng bảo đúng. Ai nghĩ gì thì nghĩ thôi, mình không làm mình không nhận".

Cái dớp mà Nguyễn Huy Cường nói tới là việc y đã từng vào tù ra tội nhiều lần trong quá khứ. Hai trong ba tiền án trước kia của y đều về tội cuớp giật tài sản. Mới đây, khi vừa ra tù được hai ngày, Cường lại tiếp tục bị công an huyện Đông Anh bắt giữ về hành vi cướp giật dây chuyền.

Vị trí vết thương của nạn nhân.

Do khu vực gây án không có camera nên Cường không thừa nhận tội cướp giật mà khai chỉ vỗ vào lưng của nạn nhân với mục đích trêu đùa và không hề biết họ đang đeo dây chuyền. Thế nhưng trên thực tế, vị trí vết thương của nạn nhân nằm ngay sau gáy, gần sát với vị trí đeo dây chuyền. Liệu có thật sự là sợi dây chuyền này không phải bị giật mà tự nhiên đứt? Nguyễn Huy Cường chắc nịch khẳng định: "Mình không biết, cũng không giật để bị đứt".

Ông Lê Việt Dũng, chủ cửa hàng vàng Dũng Hương, Đông Anh, Hà Nội, cho biết: "Qua kiểm định và kinh nghiệm bán hàng mấy chục năm của tôi, tôi khẳng định sợi dây chuyền này có lực tác động thì mới đứt được".

Không chỉ quanh co chối tội, Nguyễn Huy Cường còn một chiêu trò nhằm qua mặt lực lượng chức năng.  Đại úy Nguyễn Văn Cường, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh, cho biết sau khi sử dụng phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội, bị quần chúng, nhân dân và người bị hại phát hiện, đối tượng bỏ lại phương tiện sau đó trình báo về việc bị mất trộm xe nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Kế hoạch trốn tội đã đầu xuôi đuôi lọt, cho tới khi mẹ ruột của Cường xuất hiện.

Với mọi chứng cứ thuyết phục được đưa ra, Nguyễn Huy Cường lại một lần nữa quay trở lại nhà tù.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình, không mang túi xách, đeo dây chuyền khi tham gia giao thông, tạo sơ hở cho các đối tượng cướp giật thực hiện hành vi phạm tội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 15 bị can, trong đó truy tố Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Nhận hối lộ".

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Các tổ cảnh sát 141 công khai và hóa trang đã xử lý 45 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, đốt pháo sáng trong đêm Trung thu.

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.