Ga Long Biên, nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều họa sĩ

Mỗi khi về Hà Nội, sáng nào họa sỹ Minh Đàm cũng tranh thủ tận hưởng không gian thoáng đãng, tĩnh lặng trên sân thượng, và lên kế hoạch cho những chuyến đi vẽ ngoại cảnh cùng bạn bè. Phong cảnh cổ kính của ga Long Biên đã mê hoặc người họa sỹ và anh đã chọn nơi đây để sáng tác nên những tác phẩm về Hà Nội trong những ngày đông cuối năm của mình.

Ga Long Biên là nơi được nhóm họa sỹ lựa chọn làm địa điểm sáng tác

Như thường lệ, mỗi người chọn một chỗ ngồi ưng ý nhất, và các giá vẽ đã nhanh chóng được lên khung.

Mỗi người chọn cho mình một góc ưng ý riêng

Sự xuất hiện của nhóm vẽ tranh ở nơi đây đã thu hút không ít sự tò mò, hiếu kỳ của những vị khách đang đợi tàu.

Mỗi khi hoàn thành tác phẩm, các họa sỹ luôn rất cẩn thận và nắn nót, khi ký tên lên tranh vẽ của mình.

Hình ảnh ga Long Biên dưới nét ký họa tài hoa

Vẻ đẹp cổ kính hơn trăm năm lịch sử của Ga Long Biên, được các họa sỹ khắc họa thật tinh tế, qua sự tương phản và độ đậm nhạt của những sắc màu. Hình ảnh những chuyến tàu vào ga trong các bức tranh màu nước, đã tạo nên nét chấm phá, sự náo nhiệt cho khung cảnh vốn trầm lắng, và luôn rất bình yên ở nơi này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.