Gần 1.000 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm về Hà Nội

Gần 1.000 chuỗi nông sản, thực phẩm an toàn của 43 tỉnh thành đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội kết nối cung ứng cho thị trường Hà Nội. Với khoảng 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và hàng triệu du khách thì đây là cơ hội để người dân Thủ đô có thêm những sản phẩm an toàn, chất lượng.

Liên kết để sản xuất sạch, an toàn là hướng đi mà Hợp tác xã dịch vụ sản xuất sơ chế và tiêu thụ sản phẩm rau an toàn Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ lựa chọn. Việc sản xuất là của hợp tác xã, còn bao tiêu sản phẩm được Công ty TNHH nông sản Dũng Hà chịu trách nhiệm.

Hiện các sản phẩm rau, củ, quả của hợp tác xã có mặt ở các siêu thị trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành. Đây chỉ là một trong 123 chuỗi nông sản, thực phẩm của tỉnh Phú Thọ có tiềm năng đưa vào hệ thống các siêu thị trên thị trường Hà Nội.

Hợp tác xã dịch vụ sản xuất sơ chế và tiêu thụ sản phẩm rau an toàn Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ lựa chọn sản phẩm.

Anh Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công ty TNHH nông sản Dũng Hà, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “Mạng lưới phân phối của chúng tôi rất là rộng, không chỉ bán lẻ, bán online, ngoài ra chúng tôi còn xuất đi các nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội và các tỉnh cho nên phân khúc khách hàng đó nó luôn mang đến những đơn hàng ổn định”.

Gần 1.000 chuỗi nông sản, thực phẩm an toàn của 43 tỉnh thành đã được kết nối cung ứng cho thị trường Hà Nội.

1.000 chuỗi nông sản, thực phẩm an toàn của 43 tỉnh thành đã được kết nối cung ứng cho thị trường Hà Nội.

Hiện tại, các chuỗi này đã thu hút được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia hợp tác xây dựng chuỗi, góp phần ổn định sản lượng, thích ứng với diễn biến nhu cầu thị trường, hạn chế được tổn thất cho người nông dân. Đồng thời hỗ trợ các đơn vị sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh định kỳ lấy mẫu giám sát phân tích chất lượng nông sản của các tỉnh đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Ông Nguyễn Đình Hoa – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho hay: “Chúng tôi phối hợp rất tốt với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố và thông qua các cuộc xúc tiến đã tạo cơ hội cho các tỉnh, thành phố có cơ hội giao lưu, giao thương các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề”.

Ngành nông nghiệp Hà Nội tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội với các tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp chặt chẽ với các tỉnh định kỳ lấy mẫu giám sát phân tích chất lượng nông sản của các tỉnh đưa về Hà Nội tiêu thụ và sản phẩm của Hà Nội đi các tỉnh để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, qua đó kiểm soát nguồn gốc nông sản trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.

Triển lãm Vietstock 2024 ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản sẽ diễn ra từ ngày 9-11/10, tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 400 doanh nghiệp giao thương.