Gần 150.000 chiếc xe Isuzu D-Max và MU-X bị gọi sửa chữa

Hãng xe Nhật - Isuzu đang phải gọi sửa chữa gần 150.000 chiếc xe Isuzu D-Max và MU-X tại Úc. Lần hồi xưởng này đến từ một nguyên nhân liên quan đến việc xe có thể chết máy đột ngột, gây mất an toàn khi sử dụng.

Isuzu Ute Úc đưa ra thông báo triệu hồi 149.049 xe Isuzu D-Max và Isuzu MU-X. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2020 - 2024.

Thông báo gọi sửa chữa cho biết, do sự cố phần mềm, modun điều khiển động cơ (ECM) có thể tự động làm giảm tốc độ động cơ bất ngờ. Nếu điều này xảy ra, động cơ có thể chết máy, dẫn đến mất công suất đột ngột.

Nguyên nhân gọi sửa chữa liên quan đến việc xe có thể chết máy đột ngột, gây mất an toàn khi sử dụng.

Mặc dù số lượng trường hợp xe gặp lỗi được báo cáo rất nhỏ, nhưng để đảm bảo an toàn và phòng tránh sự cố một cách chủ động, 149.049 xe đã được gọi sửa chữa để cập nhật phần mềm ECM.

Cũng theo đại diện của Mazda Úc, 55.738 chiếc Mazda BT-50 (mẫu xe dùng chung nền tảng thiết kế với Isuzu D-Max) được sản xuất từ ngày 21/7/2020 đến ngày 25/2/2024 cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Thông báo gọi sửa chữa đối với mẫu xe BT-50 sẽ được Mazda Úc công bố sớm nhất trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.

Land Rover Việt Nam thông báo sẽ ra mắt chiếc Range Rover Velar mới tại Việt Nam vào cuối năm 2024 nhưng chưa có chi tiết về giá và thời gian mở bán.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8 ước tính đạt hơn 31 nghìn chiếc, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tại Hà Nội, một vụ va chạm đã xảy ra chỉ vì tài xế ô tô muốn nhanh hơn một chút.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.