Gần 200.000 xe của Tesla lỗi phần mềm camera lùi

Hãng xe điện Tesla luôn muốn khẳng định tên tuổi của mình bằng những công nghệ tự động hỗ trợ cho người lái. Nhưng mới đây nhất, gần 200.000 ô tô Tesla tại Mỹ đang phải tiến hành gọi sửa chữa do camera lùi có thể không hoạt động khi xe lùi.

Tesla tiến hành gọi sửa chữa đối với các mẫu xe Y, S và X được xuất xưởng năm 2023. Tất cả những xe này đều được trang bị hệ thống “Tự lái hoàn toàn” phần mềm thế hệ 4.0.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ kết luận rằng sự thiếu ổn định của phần mềm có thể sẽ khiến camera không thể hiển thị hình ảnh khi xe Tesla đi lùi. Tình trạng này có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Hãng đã nhận được 81 yêu cầu bảo hành từ các chủ xe, kể từ khi thông báo thu hồi đến ngày 22/1 vừa qua. Bên cạnh đó, Tesla khẳng định hãng chưa nhận được thông báo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan vấn đề trên.

Các dòng xe do Tesla sản xuất hiện không thể tự lái, mặc dù được phát triển hệ thống “Tự lái hoàn toàn”. Người sử dụng xe luôn phải duy trì trạng thái sẵn sàng can thiệp trong trường hợp xảy ra sự cố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.