Gần 3.000 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp tại Hà Nội

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trên quy mô gần 175ha đất, tiến độ thực hiện không quá 36 tháng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp, thành phố Hà Nội. Theo quyết định, Công ty TNHH Hòa Phú Invest là nhà đầu tư của dự án.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2,938 tỷ đồng; quy mô sử dụng đất của dự án là 174.88 ha. Thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Hà Nội có khu công nghiệp đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Hòa Phú Invest thành lập vào năm 2016, có trụ sở tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, vốn điều lệ ban đầu là 37 tỷ đồng, do CTCP Tập đoàn Phú Mỹ là chủ sở hữu. Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật Công ty là ông Chu Đức Lượng.

Giai đoạn 2017-2022, Công ty đã có 7 lần tăng vốn, vốn điều lệ lên gần 1.181 tỷ đồng tính đến tháng 08/2022 và giữ nguyên cho đến nay cùng với vị trí Chủ tịch Công ty cũng không đổi.

Dự án nổi bật nhất của doanh nghiệp này là khu công nghiệp Hòa Phú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với diện tích 292ha.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính từ đầu tháng 6 tới nay, giá vàng trong nước đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng trong khi thị trường thế giới tăng mạnh do nhiều yếu tố tác động. Nếu khách hàng "đu đỉnh", thì đã lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Từ ngày mai (17/6), Agribank và Vietinbank sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.

Hãng tin Bloomberg cho biết thâm hụt tài chính của chính phủ Mỹ đã tăng 347 tỷ USD trong tháng 5/2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí đi vay tăng cao tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu.

Giá vải thiều cuối vụ năm nay tăng vọt, từ 100 - 180 nghìn đồng/kg. Năm ngoái, vải thiều bán tại các cửa hàng chỉ 35.000-60.000 đồng.

Tổ chức xếp hạng thị trường MSCI thay đổi đánh giá tiêu chí "khả năng chuyển nhượng" của Việt Nam từ cần cải thiện sang không có vấn đề lớn.