Gần 4.000 phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 3.856 phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ.

Cụ thể, các xe vi phạm đều là xe kinh doanh vận tải, có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km trong một tháng, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/giờ trở xuống. Trong đó, nổi bật có một số doanh nghiệp có tới 41 phương tiện vi phạm tốc độ nhiều lần, có phương tiện vi phạm tốc độ tới gần 1500 lần trong tháng.

Các xe vi phạm đều là xe kinh doanh vận tải.

Hay như xe đầu kéo mang BKS: 36H - 035.74 của HTX vận tải xe Đô Thành vi phạm tốc độ 1.133 lần trong tháng 1/2024. Đáng chú ý, HTX vận tải xe Đô Thành có tới hơn 90 phương tiện vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu về Sở; nghiêm cấm sử dụng phương tiện vi phạm cho hoạt động kinh doanh trong thời gian bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Hoàn Kiếm đã thí điểm cho thuê vỉa hè để kinh doanh từ năm 2021 ở 4 điểm, chủ yếu là cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh.

Ngày 21/6, Michelin đã công bố danh sách 42 cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 28/6, Hội nông dân Hà Nội đã tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó ghi nhận nhiều mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã có vai trò và hiệu quả kinh tế cao.

Tối 28/6, tại khu vực Vườn hoa Đền bà Kiệu, Chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng chống ma tuý của Đội tình nguyện viên, Đội Công tác xã hội Hà Nội đã được tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND - Trưởng ban chỉ đạo 89 thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đông Anh, thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bốn bị cáo trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật.

Hà Nội vẫn còn nhiều tuyến phố, các khu tập thể cũ chăng mắc chằng chịt dây điện, cáp viễn thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cư dân.