Gần 500.000 tỷ đồng tiền gửi sắp đáo hạn

Lãi suất giảm sâu trong khi bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp đóng băng, 496.000 tỷ đồng sẽ tìm kiếm kênh đầu tư khác có lợi nhuận cao hơn như cổ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.