Gắn biển công trình đạt Giải Đặc biệt quy hoạch đô thị

Chiều 15/4, tại Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức Lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III - VUPA năm 2022.

Công trình Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ nằm trong Quần thể di tích Quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ được xây dựng với tấm lòng tri ân, tình cảm và sự biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hi sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phương án thiết kế kiến trúc công trình được lựa chọn trong số nhiều phương án xuất sắc do Văn phòng Tư vấn và chuyển giao công nghệ Xây dựng - trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thực hiện; mang ý tưởng sáng tạo độc đáo, có công năng phù hợp với tính chất và chức năng sử dụng, vừa mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, vừa thể hiện tính hiện đại, trang nghiêm, xứng tầm với Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Năm 2023, công trình xuất sắc nhận giải Đặc biệt - Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III - VUPA 2022. Đây là giải thưởng có ý nghĩa lớn, nhằm vinh danh các đồ án quy hoạch xuất sắc, có tính sáng tạo, đổi mới trong quy hoạch, các doanh nghiệp có dự án đầu tư xây dựng góp phần giúp cho quy hoạch và phát triển theo hướng bền vững, thông minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức trên 1,55 triệu lượt trong tháng này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 29/4, ghi nhận có 32 điểm đo trên cả nước nhiệt độ cao trên 38 độ C, nhiều khu vực có mức nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Nhiều người dân Hà Nội chọn các tour khám phá Hải Phòng bằng đường sắt để có những trải nghiệm mới mẻ. Để đáp ứng nhu cầu đó của người dân, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, các chuyến tàu đi và đến Hải Phòng đều tăng.

Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Khoảng 400 ha rừng tràm sản xuất tại huyện Giang Thành, thuộc Sư đoàn 330, Quân khu 9 quản lý, đang cháy lớn. Hơn 550 chiến sĩ được huy động dập lửa.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX. Trong thắng lợi vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của đội dân công cùng những chiếc “xe đạp thồ” ngày đêm âm thầm ra trận phục vụ chiến dịch.