Gắn định vị, dùng flycam để buôn bán ma túy

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Nếu như trước đây, tội phạm buôn bán ma túy thường trực tiếp giao dịch buôn bán, thì hiện nay, các đối tượng đã có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, buôn bán ma túy không cần đi giao, tiền vẫn được chuyển về tận nơi.

Cứ 23h đến 4h sáng hôm sau, cặp vợ chồng Đỗ Tá Vinh cùng vợ là Nguyễn Thị Hằng sẽ treo ma túy vào flycam để bán cho người khác, địa điểm cách nhà từ 400 - 500 m. Hành vi này đã nhanh chóng bị lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh, phát hiện, triệt phá.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – Công an tỉnh Bắc Ninh, cho hay: “Đối tượng Vinh sẽ điều chỉnh flycam bay ra khu vực cách trang trại khoảng 500 - 700 m. Từ đó, các đối tượng sẽ đưa tiền vào một chai nhựa và gắn với flycam để đưa về khu trang trại, chuyển số lượng ma túy tương ứng với số tiền các đối tượng mua”.

Đối tượng Vinh và vợ là Nguyễn Thị Hằng. Ảnh: Bộ Công an.

Việc mua bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái flycam này mới diễn ra nhưng không phải thủ đoạn khó đoán trước. Bởi trước đó, tại nhiều nơi trên vùng biển nước ra đã phát hiện hàng loạt thùng hàng chứa ma túy trôi dạt trên biển có gắn thiết bị định vị.

Nếu không phải thả trôi trên biển thì các đối tượng cũng liều lĩnh đóng ma túy vào các bao bì hàng hóa, bên trong túi café hòa tan, thanh socola, sữa, thực phẩm chức năng, rượu, kem đánh rang, lon bia để xách tay qua cửa sân bay.

Phát hiện hàng loạt thùng hàng chứa ma túy có gắn định vị trôi dạt trên biển.

Thậm chí, trong vụ án vận chuyển ma túy qua sân bay Nội bài được Cục Hải quan Hà Nội phát hiện vào cuối tháng 5 vừa qua, có tới 179 kg ma túy được bọc trong hành lý ký gửi, phải qua máy soi chiếu mới có thể phát hiện.

Đại tá Trần Quyết Thắng, Trưởng phòng PC04, Công an Hà Nội, cho biết: “Các đối tượng lợi dụng các hình thức chuyển phát cũng như vận chuyển hàng hóa về để trà trộn. Với các thủ đoạn như hiện nay, các đối tượng thành lập các công ty chuyển phát quốc tế ở các nước trên thế giới, tập trung ở các nước châu Âu và công ty con ở Việt Nam với mạng lưới rộng khắp các tỉnh, thành”.

Tội phạm ma túy thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn. Tuy nhiên, dù tội phạm liều lĩnh như thế nào cũng không thể đứng ngoài vòng pháp luật. Bởi lực lượng công an đã đặt quyết tâm “không đi sau tội phạm”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).