Gần một nửa hệ thống thông tin chưa đảm bảo an toàn

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), vẫn còn trên 3.100 hệ thống thông tin chưa triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn theo hồ sơ đề xuất cấp độ đã được duyệt, tương đương 43,5%.

Tính đến tháng 6 năm nay, cả nước có trên 7.200 hệ thống thông tin trong các cơ quan, tổ chức nhà nước, với hơn 1.500 hệ thống của các bộ, ngành và gần 5.700 hệ thống của các địa phương.

Nhiều hệ thống thông tin chưa đảm bảo an toàn.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 100% hệ thống thông tin phải triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn thông tin trong tháng 12 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 3 tháng 9, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hà Lan thông báo rằng họ đã phạt 30,5 triệu euro (khoảng 33,7 triệu USD) đối với công ty trí tuệ nhân tạo Clearview AI của Mỹ vì thu thập trái phép hàng chục tỷ dữ liệu ảnh khuôn mặt.

Chân dung các anh hùng liệt sỹ sẽ được phục chế lại nhờ công nghệ AI và bàn tay, khối óc con người là ý tưởng của Dự án phục dựng ảnh liệt sỹ do Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị đo lượng mồ hôi nhằm cảnh báo về tình trạng mất nước hoặc say nắng sắp xảy ra.

Hãng Boom Supersonic đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lần hai với mẫu máy bay siêu thanh là phiên bản thu nhỏ của chiếc Overture.