Găng tay làm mát hỗ trợ vận động viên tại Olympic Paris

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Thiết bị này có tên CoolMitt, được ra đời với mong muốn hỗ trợ các vận động viên thi đấu trong trạng thái ổn định nhất khi gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giáo sư Craig Heller cho biết: “CoolMitt là một thiết bị giúp tản nhiệt ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Tác dụng của nó là giúp ngăn chặn thân nhiệt tăng cao đến mức nguy hiểm. Điều đó sẽ giúp cho người sử dụng làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn thực hiện một khối lượng công việc lớn hơn, cơ thể của bạn sẽ điều hòa nhiệt độ tốt hơn”.

Giáo sư sinh học Craig Heller cùng thiết bị làm mát có tên CoolMitt.

Các động viên sẽ sử dụng CoolMitt như một chiếc găng tay để hạ nhiệt cơ thể. Khi đeo thiết bị, lòng bàn tay sẽ tiếp xúc với một miếng đệm thấm nước được căn chỉnh ở mức 10 đến 12 độ C. Miếng đệm này sẽ hút nhiệt ra ngoài, đồng thời giúp lưu thông máu cho các vận động viên.

Cơ chế hoạt động của CoolMitt tập trung vào các bề mặt nhẵn không có lông trên da, là những nơi chứa các cấu trúc mạch máu chuyên biệt khiến cơ thể dễ bị mất nhiệt.

Anh Tyler Friedrich, Phó Giám đốc Phụ trách hiệu suất thể thao - Đại học Stanford, cho biết, nếu như bị quá tải nhiệt, vận động cơ thể sẽ không đạt được năng suất thông thường. Vì thế, việc điều chỉnh nhiệt độ môi trường và cơ thể là rất quan trọng để các vận động viên có thể hoạt động ở cường độ cao.

Thiết bị làm mát CoolMitt có thể được tận dụng ở các quãng nghỉ ngắn, dự kiến sẽ được các vận động viên sử dụng trong thời gian nghỉ trong cuộc thi hay trong quá trình tập luyện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.