Găng tay làm mát hỗ trợ vận động viên tại Olympic Paris

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Thiết bị này có tên CoolMitt, được ra đời với mong muốn hỗ trợ các vận động viên thi đấu trong trạng thái ổn định nhất khi gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giáo sư Craig Heller cho biết: “CoolMitt là một thiết bị giúp tản nhiệt ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Tác dụng của nó là giúp ngăn chặn thân nhiệt tăng cao đến mức nguy hiểm. Điều đó sẽ giúp cho người sử dụng làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn thực hiện một khối lượng công việc lớn hơn, cơ thể của bạn sẽ điều hòa nhiệt độ tốt hơn”.

Giáo sư sinh học Craig Heller cùng thiết bị làm mát có tên CoolMitt.

Các động viên sẽ sử dụng CoolMitt như một chiếc găng tay để hạ nhiệt cơ thể. Khi đeo thiết bị, lòng bàn tay sẽ tiếp xúc với một miếng đệm thấm nước được căn chỉnh ở mức 10 đến 12 độ C. Miếng đệm này sẽ hút nhiệt ra ngoài, đồng thời giúp lưu thông máu cho các vận động viên.

Cơ chế hoạt động của CoolMitt tập trung vào các bề mặt nhẵn không có lông trên da, là những nơi chứa các cấu trúc mạch máu chuyên biệt khiến cơ thể dễ bị mất nhiệt.

Anh Tyler Friedrich, Phó Giám đốc Phụ trách hiệu suất thể thao - Đại học Stanford, cho biết, nếu như bị quá tải nhiệt, vận động cơ thể sẽ không đạt được năng suất thông thường. Vì thế, việc điều chỉnh nhiệt độ môi trường và cơ thể là rất quan trọng để các vận động viên có thể hoạt động ở cường độ cao.

Thiết bị làm mát CoolMitt có thể được tận dụng ở các quãng nghỉ ngắn, dự kiến sẽ được các vận động viên sử dụng trong thời gian nghỉ trong cuộc thi hay trong quá trình tập luyện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Viện Công nghệ Italy vừa cho ra mắt một nguyên mẫu bàn chân giả mô phỏng y hệt cấu trúc của bàn chân người thật.

Ứng dụng 'Công dân Thủ đô số - iHanoi' của thành phố Hà Nội đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.

Công viên Disneyland ở thủ đô Paris của nước Pháp mới đây đã phá kỷ lục thế giới khi sử dụng hơn 1.500 thiết bị bay không người lái cho màn trình diễn ánh sáng công phu, tái hiện hình ảnh chú chuột Mickey trên bầu trời đêm.

Vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam - LOTUSat-1 đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific đã phát triển một hệ thống sản xuất mỹ phẩm được AI hỗ trợ, giúp đáp ứng nhu cầu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Quốc gia Seoul và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề: “Châu Á sẵn sàng cho đổi mới trí tuệ nhân tạo: Bài học từ quá trình chuyển đổi số tại Hàn Quốc”.